Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

hoa xuyen tuyet

TuầnViệtnam.net:
 Vượt ngày đen tối, vươn mình trỗi dậy-
 Khác với thế hệ thứ nhất ở Đức, lớp "thợ khách" nhọc nhằn, bươn trải mưu sinh, thế hệ thứ hai, thứ ba của chúng tôi đang vươn mình trỗi dậy.

 Những năm tháng sống ở châu Âu, chúng tôi thường phải hứng chịu những mùa đông khốc liệt. Từng lớp tuyết thay nhau phủ dày trên mặt đất, rồi nén lại thành băng đá. Nằm bên dưới lớp băng lạnh cóng ấy, vẫn có một mầm sống với nhựa sống mãnh liệt tuôn trào. Nó ở đâu đó ngay trong lòng đất, từng giờ, từng phút kiên nhẫn đợi ánh sáng mặt trời.
 Đó chính là mầm hoa xuyên tuyết - một loại hoa được coi là thấp bé nhất, yếu đuối nhất trong tất cả các loài hoa. Ấy vậy mà chỉ cần lớp băng cuối cùng vừa tan chảy, thì nó lại là thứ hoa đầu tiên nở sớm nhất, vươn mình trỗi dậy, khoe thắm sắc màu.
 Hoa xuyên tuyết cũng như người Việt Nam chúng ta vậy - dù ở bất cứ nơi đâu, hoàn cảnh khắc nghiệt thế nào, vẫn luôn mang trong mình một dòng máu Lạc Hồng, với sức sống mãnh liệt diệu kỳ.
Nhìn thấy hoa xuyên tuyết nở, biết rằng mùa xuân đã tới...
Nhìn thấy hoa xuyên tuyết nở, biết rằng mùa xuân đã tới...
Có loài hoa như thế
Mùa lạnh tuyết phủ băng dày /
Có loài hoa trắng chờ ngày khoe xuân /
Băng tuyết vừa chuyển dần tan /
Cây ‘hoa xuyên tuyết’ đã dăng ngập tràn /
Những ngày giá lạnh ẩn thân /
Ở trong lòng đất dựới màn tuyết bao /
Loài cây kỳ diệu làm sao /
Thời cơ ch đợi ra chào nụ Xuân./

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét